Bốn nghệ sĩ hội tụ trong triển lãm 'Niệm'

Bốn nghệ sĩ với những chất liệu, phong cách, đề tài khác nhau tạo nên sự đa dạng, phong phú cho triển lãm 'Niệm'.

Ba họa sĩ Ngô Xuân Bính, Lê Văn Thìn, Đặng Tin Tưởng và nghệ nhân Đào Trọng Cường cùng thực hiện triển lãm “Niệm”. Chương trình sẽ diễn ra từ 30/5 tại Bảo tàng Hà Nội.

Hàng trăm tác phẩm cùng cách trưng bày, sắp đặt toát lên tinh thần chung của triển lãm. Dù mỗi nghệ sĩ có phong cách, theo đuổi đề tài sáng tạo riêng, song các tác phẩm tại triển lãm "Niệm" đều thể hiện sự hướng thiện, cảm xúc sáng tạo.

Tác phẩm của họa sĩ Ngô Xuân Bính sẽ trưng bày tại triển lãm.

Tác phẩm của họa sĩ Ngô Xuân Bính sẽ trưng bày tại triển lãm.

Họa sĩ Lê Văn Thìn có sở trường là những bức sơn mài trắng. Tác phẩm của ông không phô diễn sắc màu mà thường có những gam màu nhẹ nhàng, sáng trắng. Ở triển lãm này, nội dung tranh của ông biến hóa muôn hình muôn vẻ.

Họa sĩ Đặng Tin Tưởng theo đuổi và thành công ở mảng tranh sơn khắc - chất liệu cổ truyền của mỹ thuật phương Đông. Trong triển lãm “Niệm”, họa sĩ Đặng Tin Tưởng cho thấy khả năng diễn đạt tinh thần mới bằng những chất liệu, nghệ thuật xưa. Tác phẩm của ông có sự phong phú về bút pháp, bố cục hợp lý, kích thước tranh lớn thể hiện vẻ đẹp các danh thắng, kiến trúc cổ.

Nghệ nhân Đào Trọng Cường nổi tiếng với những bức tranh đá quý. Ông là người khắc họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo 19 nước tham dự APEC lần thứ 14 tại Việt Nam bằng đá quý. Tác phẩm của ông là thành quả từ niềm đam mê khám phá cái đẹp của ngọc, của đá.

Tác phẩm sẽ trưng bày tại triển lãm.

Với họa sĩ Ngô Xuân Bính, tác phẩm mà ông mang tới triển lãm “Niệm” là sự thực hành nhuần nhuyễn các kỹ năng của hội họa, thể hiện thế giới nội tâm đầy uyển chuyển qua từng nét vẽ. Năng lượng sáng tạo của Ngô Xuân Bính căng tràn, tự tìm đường chảy cho riêng mình.

Họa sĩ, nhà phê bình nghệ thuật Nguyễn Quân đánh giá về tác phẩm của Ngô Xuân Bính: “Một dòng sông vô thức dâng trào lên tầng ý thức chan hòa với những ý niệm chủ quan và những suy lý khách quan. Tất nhiên theo quy luật ‘sông có lúc, người có khúc’, tranh có khúc hơn khúc kém… Một khúc quanh mới quan trọng trên đường - đạo sáng tạo của Ngô Xuân Bính”.

Tần Tần

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/bon-nghe-si-hoi-tu-trong-trien-lam-niem-post950876.html