Bom tấn 'Xác ướp' thua tại Bắc Mỹ, thắng trên đấu trường quốc tế

Tuy bị 'Wonder Woman' chặn đứng tại quê nhà Bắc Mỹ, nhưng 'The Mummy' (2017) của Tom Cruise và hãng Universal lại có khởi đầu khả quan tại nhiều nơi trên thế giới.

Trailer bộ phim 'Xác ướp' "The Mummy" có sự tham gia của Tom Cruise, và là tác phẩm mở màn Dark Universe - Vũ trụ Đen tối xoay quanh các loài quái vật nổi tiếng của hãng Universal.

Có mặt tại 4.035 rạp Bắc Mỹ từ 9/6, The Mummy chỉ mang về cho Universal khoảng 32,2 triệu USD sau ba ngày. Trước đó, giới quan sát cho rằng bom tấn giả tưởng mở đầu Dark Universe (Vũ trụ Đen tối) có thể đạt doanh thu ra mắt khoảng 40 triệu USD.

Song, phản ứng rất tiêu cực từ báo chí đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả cuối cùng. Số điểm trên chuyên trang tổng hợp ý kiến giới phê bình Rotten Tomatoes của The Mummy hiện chỉ là 17%, khiến bộ phim rơi vào nhóm “cầm đèn đỏ” của mùa phim hè năm nay.

Bản thân khán giả cũng tỏ ra không hào hứng với tác phẩm của đạo diễn Alex Kurtzman. Theo khảo sát sau suất chiếu của Cinema Score, phim chỉ nhận điểm B-. Như vậy, phiên bản mới của Xác ướp thua kém gần như mọi mặt so với loạt phim xuất phát từ năm 1999 của Brendan Fraser.

Xác ướp tuy thất bại tại Bắc Mỹ, nhưng lại rất được khán giả quốc tế chào đón. Ảnh: Universal.

Xác ướp tuy thất bại tại Bắc Mỹ, nhưng lại rất được khán giả quốc tế chào đón. Ảnh: Universal.

Thậm chí, thành tích ra quân nội địa của The Mummy phiên bản 2017 còn kém cả tập phim bị chê bai The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor (40,4 triệu USD năm 2008) và phần ngoại truyện The Scorpion King (36,1 triệu USD năm 2002).

Song, hãng Universal không quá nao núng trước những thông tin ảm đạm đó. Bởi tại 63 quốc gia và vùng lãnh thổ mà nó có mặt từ 9/6, The Mummy lại đang thể hiện phong độ rất tốt với 141,8 triệu USD chỉ sau ba ngày.

Cộng thêm thành tích tại Bắc Mỹ, doanh thu toàn cầu của bộ phim hiện là 174 triệu USD. Đó là con số không tệ nếu so với mức kinh phí sản xuất 125 triệu USD. Sức hút của Tom Cruise đối với khán giả quốc tế rõ ràng chưa hề có dấu hiệu giảm sút. Thậm chí, The Mummy còn trở thành tác phẩm có doanh thu mở màn toàn cầu cao nhất sự nghiệp của anh.

Trong đó, góp công lớn là Trung Quốc với 52,2 triệu USD. Tiếp đó là Hàn Quốc (17,8 triệu USD), Nga (7,6 triệu USD), Mexico (5,1 triệu USD) và Đài Loan (4,9 triệu USD). Phim còn một số thị trường lớn chưa ra mắt là Pháp (quê hương của Sofia Boutella - nữ diễn viên sắm vai xác ướp), Israel, Hy Lạp và Nhật Bản.

Trở lại khu vực Bắc Mỹ, Wonder Woman tiếp tục chứng tỏ sức hút khó cưỡng. Bộ phim đến từ DC và Warner Bros. chỉ giảm 45% doanh thu so với tuần ra mắt và tiếp tục thu 57,2 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua.

Sau gần 10 ngày có mặt tại phòng vé Bắc Mỹ, Wonder Woman đã mang về cho nhà sản xuất hơn 205 triệu USD. Tác phẩm còn kiếm thêm được 58,1 triệu USD từ các thị trường quốc tế, qua đó nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 435 triệu USD.

Bộ phim hoạt hình Captain Underpants: The First Epic Movie duy trì tốc độ “chậm mà chắc” tại Bắc Mỹ với 12,3 triệu USD từ 3.529 rạp. Tác phẩm chuyển thể từ loạt Thuyền trưởng Quần lót chỉ tiêu tốn của Fox 38 triệu USD kinh phí sản xuất tới nay đã mang về 44,6 triệu USD từ riêng thị trường nội địa.

Phần năm loạt Cướp biển Caribbean chính thức cán mốc 600 triệu USD. Con số này còn kém rất xa thành tích của ba tập phim gần nhất. Ảnh: Disney.

Cùng lúc đó, Pirates pf The Caribbean: Salazar's Revenge chính thức cán mốc 600 triệu USD toàn cầu. Thị trường Trung Quốc rất hào hứng khi đã đóng góp cho phần năm loạt phim Cướp biển Caribbean tới 161,2 triệu USD, cao hơn nhiều so với con số 135,8 triệu USD tại Bắc Mỹ.

Ý kiến tiêu cực từ giới phê bình có thể là điềm xấu tại phòng vé, nhưng điều ngược lại chưa chắc đã đúng. Hai tác phẩm “tân binh” là It Comes at Night Megan Leavey đều đạt điểm rất cao trên Rotten Tomatoes (lần lượt 86% và 80%), nhưng đều ra quân dưới mức dự đoán.

Phim kinh dị It Comes at Night chỉ thu 6 triệu USD từ 2.533 rạp. Dù kinh phí sản xuất của dự án chỉ là 5 triệu USD, hãng A24 chắc chắn hy vọng nhiều hơn thế.

It Comes at Night gần như chắc chắn không thể tái hiện thành công rực rỡ của những Split hay Get Out hồi đầu năm, bởi công chúng lại có phản ứng trái ngược so với giới phê bình. Theo Cinema Score, khán giả chỉ dành cho tác phẩm điểm D.

Cùng lúc đó, Megan Leavey, tác phẩm tiểu sử với ngôi sao Kate Mara, chỉ thu 3,77 triệu USD từ 1.956 rạp. Điều ngạc nhiên là phim lại nhận điểm A theo điều tra của Cinema Score và có thể trụ rạp lâu dài nếu duy trì được hiệu ứng truyền miệng.

Cuối tuần này, phòng vé Bắc Mỹ sẽ trở nên rất sôi động với sự xuất hiện của bốn tác phẩm điện ảnh mới: phim hoạt hình Cars 3 (3.900 rạp), phim hài Rough Night có sự tham gia của Scarlett Johansson (3.000 rạp), phim kinh dị đề tài cá mập 47 Meters Down (3.500 rạp) và phim tiểu sử All Eyez on Me về rapper Tupac Shakur (2.400 cụm rạp).

Nhìn chung, cơ hội để Wonder Woman lập nên cú hat-trick tại Bắc Mỹ là cực kỳ nhỏ nhoi.

Quang Chúc

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/bom-tan-xac-uop-thua-tai-bac-my-thang-tren-dau-truong-quoc-te-post754030.html