Biên kịch Hướng Dương ngược nắng phủ nhận lấy cảnh hiếp dâm câu view 'Châu cần gì đó để bứt phá'

'Châu cần có gì đó để bứt phá' là một trong số những lý do mà biên kịch Hướng Dương Ngược Nắng để nhân vật bị cưỡng bức.

Ở thời điểm hiện tại, không phủ nhận độ hấp dẫn cũng như sự thành công của phim truyền hình Hướng Dương Ngược Nắng. Sở hữu một kịch bản thuần Việt 100%, bên cạnh những lời khen về cách xây dựng nhân vật đa chiều và màn thể hiện ấn tượng của các diễn viên, Hướng Dương Ngược Nắng cũng gây ra vô số tranh cãi. Một trong số những vấn đề được khán giả của phim bàn tán nhiều nhất thời gian gần đây chính là chuyện để Châu (Hồng Diễm) bị cưỡng hiếp có phải tình tiết hợp lý hay không, hay nó thể hiện sự đuối sức của biên kịch?

Cảnh Châu bị cưỡng bức ở Hướng Dương Ngược Nắng

Nói về tình tiết bị nhiều người cho rằng dùng để "câu view" này, Nguyễn Minh Ngọc - một trong ba biên kịch của Hướng Dương Ngược Nắng đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn:

"Khi xây dựng tình tiết này, chúng tôi không hề nghĩ nó dùng để câu view. Khi xem phim cũng có thể thấy chúng tôi đẩy chi tiết đi rất nhanh. Có thể với những người yêu mến chị Hồng Diễm và nhân vật Châu thì nó là một cảm xúc không vui vẻ gì. Nhưng với một diễn viên chuyên nghiệp, chị Hồng Diễm đã làm rất tốt tình tiết đó, thể hiện sự đau khổ tột cùng khi mình bị làm nhục, sự quyết tâm tột cùng để trả thù, đưa người hại mình ra pháp luật. Một tình tiết chúng tôi xây dựng chưa bao giờ là thừa, nó sẽ có những lý do để chi tiết đó tồn tại. Ở đây cũng vậy, Châu cần có gì đó để bứt phá.

Trước khi bị cưỡng bức, Châu vẫn còn dùng dằng với Kiên, chắc chắn sẽ không bao giờ dứt tình được. Cô ấy phải thực sự sốc và buộc phải thay đổi bản thân. Một tình tiết chúng tôi xây dựng cũng phải đấu tranh rất nhiều, không phải chỉ để giải quyết tình huống tạm thời. Sau tình huống này sẽ còn một loạt biến cố kéo theo chứ không dừng lại, một loạt biến cố tác động dồn dập khiến Châu phải đi đến quyết định hoặc là bứt phá, hoặc vượt qua, hoặc hoàn toàn bị nhấn chìm".

Biên kịch Nguyễn Minh Ngọc

Ngoài cảnh cưỡng hiếp trong phim của mình, biên kịch Nguyễn Minh Ngọc cũng lên tiếng về vấn đề một số khán giả cho rằng phim Việt hiện đang lạm dụng quá đà cảnh hiếp dâm: "Một tình tiết có thể xuất hiện đi xuất hiện lại trong các phim có cùng chủ đề, đề tài tương tự. Tuy nhiên, với mỗi tình tiết bị cưỡng bức, ở mỗi phim, đạo diễn và diễn viên giải quyết tình huống đó thế nào mới là điều quan trọng. Thêm vào đó, tình tiết cưỡng bức xuất hiện trong hoàn cảnh nào, đặt ra vấn đề gì và sẽ được giải quyết thế nào lại càng quan trọng hơn. Mỗi bộ phim đều có màu sắc riêng, cách giải quyết riêng khi xây dựng tình huống đó".

Cưỡng hiếp là tình tiết xuất hiện khá nhiều trong phim Việt gần đây (Ảnh: phim Quỳnh Búp Bê)

Hướng Dương Ngược Nắng phát sóng lúc 21:40 tối thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư hằng tuần trên VTV3.

Nguồn ảnh: VTV

Nguồn Tổ Quốc: http://toquoc.vn/bien-kich-huong-duong-nguoc-nang-phu-nhan-lay-canh-hiep-dam-cau-view-chau-can-gi-do-de-but-pha-22021163172744865.htm