5 phái diễn xuất 'rác' nhất Hoa ngữ (P2): Lại là Dương Mịch, Tiêu Chiến và 'thánh mặt đơ' Angela Baby!

Dung mạo xinh đẹp, hình tượng tỏa sáng cũng khó có thể cứu vãn được một số kiểu diễn xuất kém chuyên nghiệp này của các diễn viên.

Nối tiếp chủ đề bàn luận về lối diễn vụng về và lúng túng của các diễn viên Hoa ngữ, chúng ta tiếp tục tìm hiểu những trường phái diễn xuất tệ còn lại dưới đây:

3. Trợn mắt

Tôi biết rằng khi nói đến từ "nhìn chằm chằm", sẽ có một bức tranh sống động về diễn xuất của các diễn viên trước mắt bạn. Trên thực tế, các thành viên của phái này trùng lặp với hai phái được nhắc đến ở trên. Tuy nhiên, do biểu cảm với đôi mắt mở quá to nên họ đã hình thành một phái riêng biệt.

Mặc dù Angela Baby đã mờ nhạt trên thế giới trong thời gian gần đây, nhưng "may mắn thay" Ngô Cẩn Ngôn đã kế thừa hoàn hảo những gì tinh túy nhất của trường phái này.

Mỗi lần xuất hiện đều có biểu cảm đó.

Vào khoảng năm 2016, môn phái này cực kỳ thịnh vượng, nhiều nữ diễn viên xuyên biên giới đã để lại những kiệt tác của riêng mình, như Ngô Hân và Tống Thiến.

Nhưng ngày nay, môn phái này đang chết dần chết mòn: Tống Thiến đã cải thiện kỹ năng diễn xuất của mình và có xu hướng phản bội trường phái của mình. Trong khi Ngô Hân tập trung vào các chương trình tạp kỹ và tránh xa các "bãi mìn".

Trong số những người còn lại, chúng ta còn phải kể đến Lý Tâm Ngải, Đồng Lệ Á, Thẩm Nguyệt.

Tương lai một hạt giống mới xuất hiện và tôi không biết liệu mình có thể tin tưởng hay không - tôi đang nói về Tiêu Chiến. Trong Khánh dư niên, anh ấy chỉ sử dụng cái nhìn chằm chằm để thể hiện những thay đổi về cảm xúc.

Tương tự với bộ phim Tru tiên.

Không thể phủ nhận rằng nhiều diễn viên sở hữu đôi mắt một to khác hẳn người thường nên khi thể hiện biểu cảm rất dễ bị soi là trợn mắt, nhưng ngẫm lại, không phải vì kỹ năng diễn xuất của họ quá kém đến mức không thể lôi kéo khán giả vào bộ phim hay sao?

Ví dụ, Tăng Thuấn Hy.

Nhìn chằm chằm vì ngạc nhiên, nhìn chằm chằm vì sợ hãi, nhìn chằm chằm vào nghi ngờ, nhìn chằm chằm vào nỗi buồn, nhìn chằm chằm vào sự tức giận, nhìn chằm chằm vào tâm địa đen tối, nhìn chằm chằm háo hức, nhìn chằm chằm khiêu khích, nhìn chằm chằm nhẹ nhõm.

4. Họa bì

Khi diễn thể hiện cảm xúc, không biết họ đang khóc hay đang cười. Nhìn từ xa thì không khác nhau mấy, nếu nhìn kỹ sẽ thấy rất nghiêm túc. Vì họ đã diễn theo cảm xúc chứ không phải bản thân nhân vật.

Bạn không thể nói rằng cảm xúc mà họ thể hiện ra là không đúng, nhưng rất khó để gây ấn tượng. Fan của nhóm diễn viên này rất thích tâm trạng thất thường của thần tượng. Dù "bùng nổ diễn xuất" ở khắp mọi nơi, nhưng khán giả mới thực sự đã xem clip thì biết rằng họ hoàn toàn không nhập vai. Tại sao chúng tôi lại nói như vậy, vì đây là lần thứ 101 Lý Thiếu Trung nhận xét về Dương Mịch.

Việc “diễn” quá nhiều đã thành thói quen và như được lập trình sẵn. Sau một thời gian dài, ngay cả những cảm xúc đơn giản cũng không thể làm được, vì vốn thường mang vẻ mặt và biểu cảm quá nặng nề.

Lý Thấm dường như được kỳ vọng là nhân vật sẽ tiếp quản phái này.

Cười một cách miễn cưỡng.

Ngoài ra, Ngô Lỗi cũng được đưa vào danh sách. Cũng giống như Dương Mịch, anh ấy xuất thân là một ngôi sao nhí. Và điều đáng sợ ở trường phái này là bạn nào kén chọn thì sẽ bị fan mắng: "Rõ ràng là cảm xúc lộc lộ thế này, ngáo à?".

5. Lồng tiếng

Họ khó có thể thành công mà không cần lồng tiếng. Các diễn viên sử dụng lồng tiếng trong hầu hết các bộ phim truyền hình và điện ảnh. Theo đó, giọng nói của họ luôn thay đổi. Bất kể lời thoại nào, kỹ năng diễn xuất của một số diễn viên đều ở mức khá, chẳng hạn như Nhậm Gia Luân.

Một số chỉ dựa vào lồng tiếng để đạt được điểm tối đa, chẳng hạn như Vương Hạc Đệ.

Tuy nhiên, tại sao không xem xét lời thoại khi đánh giá kỹ năng diễn xuất?

Theo quan điểm của khán giả, thay vì chịu đựng những giọng nói nặng nề, chúng tôi thực sự muốn lắng nghe phần lồng tiếng chuyên nghiệp của các diễn viên lồng tiếng. Nhưng ở góc độ đánh giá diễn viên thì bạn nên luyện lời thoại nếu không giỏi, một hai cái không chuyên đầu tiên thì có thể lồng tiếng.

Thành thật mà nói, Hứa Hải là một nhân vật xuất sắc trong Diên Hi công lược, Thuở Xưa Có Ngọn Núi Linh Kiếm, Thiên Vũ Kỷ. Nhưng xét về sự nghiệp của anh ấy ở mọi khía cạnh, Hứa Khải chỉ là một ngôi sao "câm". Tất cả các tác phẩm quan trọng cho đến nay đều dựa vào lồng tiếng.

Dựa vào lồng tiếng, bạn không cần quá tập trung vào việc học lời thoại. Lúc quay phim, nhép lời thoại mơ hồ trong miệng, dù sao cũng là đạo diễn lồng tiếng cùng diễn viên lồng tiếng mới là người gặp khó khăn trong giai đoạn hậu kỳ.

Những diễn viên chỉ biết nhờ lồng tiếng thì không xứng đáng khi được đánh giá cao về kỹ năng diễn xuất chút nào.

Hạnh Phạm

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/dien-anh/5-phai-dien-xuat-rac-nhat-hoa-ngu-p2-lai-la-duong-mich-tieu-chien-202103281145029224.html