5 bộ phim truyền hình gây 'sóng gió' màn ảnh Việt 2020

Dù trải qua một năm khó khăn của điện ảnh Việt nhưng Sinh tử, Hoa hồng trên ngực trái, Đừng Bắt Em Phải Quên… vẫn được đánh là là một trong những phim truyền hình hiếm

"Sinh tử"

“Sinh tử” là bộ phim truyền hình dài tập thuộc thể loại chính luận, hình sự dưới bàn tay của đạo diễn Khải Hưng và đạo diễn Mai Hiền. Phim khắc họa cuộc chiến chống tham nhũng ở tỉnh Việt Thanh. Trong đó, nổi bật là hình ảnh Bí thư Văn Thành Nhân (Nghệ sĩ Nhân dân Trọng Trinh) cùng những người cộng sự khi đối đầu với những nhóm lợi ích trong bộ máy của tỉnh.

Thông qua 80 tập phim, “Sinh tử” mang đến khao khát làm trong sạch bộ máy lãnh đạo địa phương, tính thượng tôn pháp luật và sự ấm áp của tình người. Bên cạnh đó, bộ phim cũng góp phần truyền tải thông điệp “gieo nhân nào, gặp quả nấy”.

Đừng Bắt Em Phải Quên

Đừng bắt em phải quên là câu chuyện ý nghĩa về mối quan hệ hạnh phúc gia đình của cặp vợ chồng Ngân và Luận. Họ đã ở bên nhau hơn 20 năm gắn bó cùng cô con gái tên Ngọc đang lứa tuổi trưởng thành.

Ở ngưỡng cửa 40 mươi tuổi, khi mọi thứ dường như đã ổn định thì cuộc hôn nhân của họ bỗng bắt đầu nảy sinh những mẫu thuẫn mới bởi tình yêu theo thói quen lâu năm của họ. Từ đó mà những mối tình tay ba bắt đầu để những sóng gió ập đến gia đình đang yên ấm của họ.

"Tiệm ăn dì ghẻ"

Ngay từ khi lên sóng, “Tiệm ăn dì ghẻ” đã nhận được sự chú ý bởi dàn diễn viên tên tuổi như Mỹ Uyên, Dương Cẩm Lynh, Quang Tuấn, Huỳnh Anh, Bình An, Hồng Kim Hạnh…

Phim xoay quanh các nhân vật tại một quán ăn nhỏ gồm 4 thành viên: Ngọc, Nhi, Thiên Kim và Tân. Họ là bạn học từ thời phổ thông, gắn bó với nhau từ khi đóng chung vở kịch “Tấm Cám cải biên” trong hội diễn văn nghệ của trường. Những mối tình chớm nở hay những trận cãi vã, giận hờn đã trở thành kỷ niệm đẹp của họ trong những năm tháng thanh xuân. Dù trải qua nhiều biến cố, những người bạn vẫn luôn ở bên cạnh và giúp đỡ lẫn nhau.

Lựa Chọn Số Phận

Lựa chọn số phận là câu chuyện của thẩm phán Hùng Cường, một thẩm phán trẻ, nhiệt huyết với nghề. Trong quãng giao thời từ Thẩm phán sơ cấp lên Thẩm phán trung cấp, Hùng Cường đã thể hiện hình tượng người thẩm phán chí công, vô tư, từng bước trưởng thành qua những vụ án từ đơn giản đến phức tạp.

Để rồi Hùng cuối cùng trở thành một “người nối nghiệp” xứng đáng tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thế hệ đi trước trên con đường bảo vệ công lý.

Hoa hồng trên ngực trái

Phim do đạo diễn “quen tên” Vũ Trường Khoa thực hiện, đem đến cho khán giả những cái nhìn đa chiều về cuộc sống gia đình thời hiện đại, thân phận người phụ nữ, đặc biệt là những người vợ ở nhà sinh con và phục vụ chồng con.

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của Khuê (Hồng Diễm đảm nhiệm), một cô gái quê lấy chồng giàu, có địa vị, chấp nhận thân phận “bà nội trợ” ở nhà bỉm sữa, chăm sóc chồng con. Một ngày, Khuê phát hiện ra Thái chồng mình (Ngọc Quỳnh) có nhân tình. Trước hai chữ “ly hôn” như một án tử, Khuê đã buộc phải thay đổi: đứng lên đương đầu với thực tế, trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống, dám đấu tranh cho quyèn làm mẹ, quyền làm người phụ nữ của mình.

Nguồn Gia Đình VN: https://giadinhvietnam.com/5-bo-phim-truyen-hinh-gay-song-gio-man-anh-viet-2020-d164786.html