14 ngày khám phá châu Âu đẹp như cổ tích

Châu Âu mùa xuân rực rỡ như xứ sở của các nàng tiên. Để chuẩn bị cho chuyến đi này, tôi đã lên kế hoạch từ 3 năm trước và để dành một khoản để có thể du hí thoải mái.

Châu Âu mùa xuân rực rỡ như xứ sở của các nàng tiên. Tiết trời khi ấy trong lành và dễ chịu. Bầu trời xanh ngắt không một gợn mây. Không gian phảng phất mùi hương của muôn vàn hoa lá.

Dưới mặt đất, lộc non hừng hực trổ. Trên nền cỏ xanh, những bông hoa dại điểm xuyết tựa đang dệt tấm thảm kéo dài đến tận chân trời. Thỉnh thoảng, ta bắt gặp một vài cây táo vươn cao, bung tán, nở hoa trắng xóa.

Trong thành phố, những rặng hoa anh đào trắng và hồng chen nhau bung rộ một góc trời. Thực tế, để chuẩn bị cho chuyến đi này, tôi đã lên kế hoạch từ 3 năm trước.

Những thứ phải chuẩn bị trước chuyến đi

Visa: Trong các nước thuộc khối Schengen, xin visa vào Pháp là thuận tiện nhất. Bạn có thể truy cập vào website của TLScontact và chuẩn bị đầy đủ những chứng từ họ yêu cầu, cũng như sổ tiết kiệm ít nhất 200 triệu đồng.

Ngoài ra, để mọi chuyện thuận lợi, bạn nên xin visa trước khi đi khoảng 2-3 tháng.

Vé máy bay và vé tàu: Vé máy bay từ Việt Nam đi châu Âu không thay đổi nhiều. Tuy nhiên, khi di chuyển trong châu Âu, vé máy bay của các hãng giá rẻ và vé tàu thay đổi rất nhanh. Do đó, bạn đặt càng sớm, giá vé càng rẻ. Bạn nên đặt vé online ngay khi có visa để tiết kiệm chi phí.

Châu Âu mùa xuân thơ mộng như miền cổ tích.

Nơi ở: Tại châu Âu, bạn có rất nhiều lựa chọn về nơi cư trú. Nếu đã nhàm chán với khách sạn, bạn có thể tham khảo những ngôi nhà nghỉ dưỡng theo phong cách đồng quê.

Nếu muốn tiết kiệm kinh phí, bạn hãy tìm đến các căn hộ. Tất nhiên, bạn nên đặt trước qua những bên trung gian.

Trang phục: Để chọn trang phục, bạn nên chú ý đến yếu tố thời tiết. Qua nhiều năm du lịch, tôi luôn chọn xem thời tiết trên mạng, tìm trang web có độ chính xác cao, dự đoán thời tiết theo từng ngày, từng giờ của từng điểm đến.

Trang phục mang theo trong chuyến đi nên phù hợp với thời tiết.

Ngoài ra, bạn đừng nghĩ châu Âu mát mẻ nên không quan tâm đến kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Ngoài 2 loại kem này, tôi luôn mang theo Vitamin E tự nhiên hoặc những viên thuốc có chiết xuất từ hạt nho - có khả năng chống nắng và dưỡng ẩm da rất tốt.

Di chuyển: Nhóm của tôi gồm 4 người, trong đó, 2 người hiện sống ở Đức. Do vậy, chúng tôi quyết định khám phá châu Âu bằng ôtô. Với tổng quãng đường dài 4.000 km, chi phí thuê xe, bảo hiểm, cầu đường và đỗ xe là khoảng 1.500 euro - một con số quá tiết kiệm cho nhóm 4 người.

Quan trọng nhất, khi thuê xe tự lái, chúng tôi có thể chủ động hơn về đường, điểm đến cũng như thời gian lưu trú. Cảm giác ngắm nhìn cảnh vật thay đổi trên đường đi cũng rất tuyệt. Những cảm xúc đó thật khó có thể diễn tả thành lời.

Cảm giác ngắm nhìn cảnh vật thay đổi trên đường đi thật khó có thể diễn tả thành lời.

Xin chào châu Âu

Sau hơn 12 tiếng ngồi máy bay, tôi đặt chân đến thủ đô Paris, Pháp. Từ sân bay Charles de Gaulle, tôi lên tàu đến thị trấn Sceaux, cách Paris khoảng 15 km. Dừng trạm La Croix de Berny và từ đó đi bộ thêm 200m, nơi có công viên Domain de Sceaux trứ danh với rừng hoa anh đào nổi tiếng bậc nhất châu Âu.

Trước mắt tôi, một hồ lớn với những hàng cây thẳng tắp bao quanh. Tôi cảm thấy như mình đã đến miền bình yên. Ngồi dưới tán hoa, tôi lặng lẽ ngắm nhìn bầu trời xanh. Toàn không gian ngập tràn ánh sáng, ánh nắng và màu hoa anh đào rực rỡ.

Cuối tháng 4, hoa anh đào đua nhau nở tại trời Âu.

Có lẽ, 5 cm/s không chỉ là vận tốc của những cánh anh đào rơi mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ nghĩ về cuộc sống. Tôi tự nhủ phải chăng mình sống quá vội nên đôi lúc bỏ lỡ những phút giây...

Ngày hôm sau, tôi lên tàu đến điểm hẹn với 3 người bạn tại Bad Homburg (Đức). Ngày đầu đặt chân đến Pháp không mang lại cho tôi nhiều cảm xúc. Nhưng khi vừa bước vào lãnh thổ Đức, bao nhiêu ký ức thời sinh viên cứ ồ ạt tràn về. Những cánh đồng hoa cải vàng rực khiến tôi nhớ lại 7 năm sinh sống và học tập tại đây.

Từ Đức, chúng tôi lái xe đến thành phố Colmar, Pháp. Trung bình, mỗi điểm dừng chân trong hành trình của chúng tôi cách nhau khoảng 200-350 km. Thời gian lưu trú của chúng tôi tại đó thường là 2-3 ngày.

Những điểm đến khiến chúng tôi vỡ òa cảm xúc. Suốt nửa tháng, chúng tôi tận hưởng biết bao nét đẹp trời xuân châu Âu. Một người bạn Đức đồng hành với chúng tôi cũng không thể giấu nổi sự phấn khích khi đến những khu nghỉ dưỡng ở Brescia, Italy hay Salzkamergut, Áo.

Một góc phố Colmar (Pháp).

14 ngày dạo chơi trong xứ sở thần tiên

Colmar là một thành phố rất nhỏ thuộc vùng đông bắc của nước Pháp. Nơi đây được ví như Venice thu nhỏ. Do đó, chúng tôi không chần chừ khi lên thuyền dạo chơi trên kênh rạch nhỏ quanh thành phố.

Điểm kế tiếp là thành phố Lucerne, Thụy Sĩ. Chúng tôi tận hưởng cảnh sắc nơi đây khi dạo quanh những con phố. Tất nhiên, một chuyến du thuyền dọc hồ Altforf đã khiến cả nhóm rất hài lòng.

Nhiều người thường tếu táo rằng "Đi cho để biết châu Âu. Đi rồi lại muốn đi lâu, đi dài".

Những ngày sau đó, chúng tôi khám phá các thành phố thuộc miền bắc Italy. Tại Berscia, cả nhóm nghỉ dưỡng trong một ngôi nhà 2 phòng trên một ngọn núi.

Tôi biết đến nơi này qua lời giới thiệu của đối tác người Italy. Ban đầu, khi xem ảnh trên mạng, chúng tôi nghĩ đó hẳn là một ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên. Không ngờ, khi vừa đặt chân đến, chúng tôi ngỡ ngàng và bị choáng ngợp.

Trước nhà, một bể sục jacuzzi tuyệt diệu sẵn sàng phục vụ chúng tôi. Tuy nhiệt độ bên ngoài chỉ dưới 20 độ C nhưng nước trong bể rất ấm, khoảng 35 độ C. Do đó, chúng tôi có thể vừa ngâm mình, vừa tận hưởng cảnh vật xung quanh.

Tại đây, mỗi ngày, chúng tôi đi dạo quanh núi, ngắm hoa táo nở trắng cây giữa nền cỏ xanh rì và thưởng thức rượu vang và những món ăn đặc sản của Italy.

Cảnh tượng nơi đây làm chúng tôi nhớ đến bộ phim Mỹ Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên thời xưa, cái thời 8X mê lắm.

Ở Cinque Terre, tôi và những người bạn đồng hành hào hứng khám phá các ngôi làng đa sắc màu trên những sườn đồi. Đặc biệt nhất chính là 5 ngôi làng Moterosso, Al Mare, Vernazza, Cogniglia, Manarola và Riomaggiore. Tất cả là di sản thế giới do UNESCO công nhận và thuộc một phần của vườn Quốc gia Italy.

Ngày thứ 10, chúng tôi đến Venice. Nhắc đến thành phố này, hẳn ai cũng biết nét lãng mạn của biển nước nơi đây. Ngoài những chuyến đi bộ, cả nhóm thuê thuyền taxi để thăm thú hết kênh rạch nhỏ.

Vernice dịu dàng và nên thơ.

Đặc biệt, một thứ chúng tôi không thể bỏ qua là những món ăn từ cá tươi nướng. Chúng là đặc sản đậm chất vị biển của Venice.

Sau 3 ngày khám phá thành phố của các kênh đào, chúng tôi lái xe hướng về điểm đến cuối cùng trước khi quay lại Đức. Khu vực Salzkammergut thuộc Áo kéo dài từ thành phố Salzburg về phía đông dọc theo lưu vực Alpine và dãy núi đá vôi phía bắc Alps đến các đỉnh núi Dachstein.

Đây cũng là vùng đất nổi tiếng được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Rất nhiều người châu Âu chọn nơi này là điểm nghỉ dưỡng.

Tôi tin rằng những ai từng đến châu Âu một lần sẽ mãi lưu luyến và muốn quay trở lại. Nhiều người thường tếu táo rằng: "Đi cho để biết châu Âu. Đi rồi lại muốn đi lâu, đi dài".

Nếu có dịp sang châu Âu lần nữa, chúng tôi sẽ chọn thời điểm giữa đến cuối tháng 6. Lần này, chắc chắn cả nhóm sẽ đến thăm cánh đồng Lavender Provence tại Pháp cũng như du ngoạn các thành phố tại miền nam nước này.

Trên tinh thần khám phá và nghỉ dưỡng, trong chuyến đi này, trung bình mỗi người trong nhóm tốn khoảng 100 triệu. Cụ thể:

- Vé máy bay khứ hồi: 20-30 triệu (tùy hãng).

- Thuê xe, bảo hiểm xe, phí cầu đường và phí đỗ xe: 35-40 triệu/xe cho chặng đường dưới 4.000 km.

- Chi phí ăn uống: 1-2 triệu/ngày. Con số phụ thuộc theo nhu cầu và sở thích ẩm thực của mỗi người.

- Chỗ nghỉ đêm: 1-2 triệu/đêm.

- Chi phí du thuyền tại những thành phố có hồ, biển: 600.000-1 triệu đồng/lượt.

Theo Christy Bảo Châu/ Nguồn Zing.vn

Nguồn Một Thế Giới: http://motthegioi.vn/du-lich-c-82/14-ngay-kham-pha-chau-au-dep-nhu-co-tich-92396.html